สรุปสาระสำคัญของการพัฒนาที่ยั่งยืน

กลุ่มบริษัทบีทีเอส ดำเนินธุรกิจควบคู่กันไปกับการดำเนินนโยบายความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมครอบคลุมทุกด้าน ตามความเหมาะสมมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำไปสู่เป้าหมายที่สำคัญ คือการพัฒนาอย่างยั่งยืนใน 3 มิติ คือ สังคม สิ่งแวดล้อม และบรรษัทภิบาล โดยนโยบายในด้านความรับผิดชอบต่อสังคม กลุ่มบริษัทยังคงเน้นความสำคัญในเรื่องการส่งมอบความสุขและความช่วยเหลือไปยังโรงเรียนในพื้นที่ห่างไกลความเจริญ เพื่อเป็นการพัฒนาและขยายโอกาสทางการศึกษา ตลอดจนสนับสนุนสุขภาวะอนามัยที่ดีของคนในชุมชนและสังคม ด้วยการช่วยเหลือด้านการเข้าถึงการรักษาโรคแบบส่งเสริมสุขภาพ ตลอดจนการรักษาความสมดุลของทรัพยากรธรรมชาติ การประหยัดพลังงาน และการจัดการสิ่งแวดล้อมควบคู่กันไปกับการสร้างความพึงพอใจให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย

นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทบีทีเอส ยังได้ยกระดับความช่วยเหลือชุมชนด้วยการสนับสนุนสินค้าที่ชุมชนผลิตนำมาจำหน่าย อันเป็นปัจจัยช่วยเหลือชุมชนตามแนวทางการพัฒนาที่ยั่งยืน และในปี 2559 ที่ผ่านมา กลุ่มบริษัทบีทีเอส ยังได้รับรางวัลรายงานความยั่งยืน (Sustainability Report Award 2016) ประเภท Recognition ติดต่อกันเป็นปีที่ 2 จากบริษัทที่เข้าร่วมส่งรายงานความยั่งยืนจำนวน 124 บริษัท

การพัฒนาอย่างยั่งยืน

โครงการและกิจกรรม

ส่งความสุขฯ สถานีที่ 15 โรงเรียนบ้านซับโศก

กลุ่มบริษัทบีทีเอส นำพนักงานจิตอาสาสร้างรอยยิ้ม ส่งมอบความสุข ที่โรงเรียนบ้านซับโศก อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี ได้รับเกียรติจาก คุณคีรี กาญจนพาสน์ (3 ซ้าย) ประธานกรรมการกลุ่มบริษัทบีทีเอส เป็นประธานเปิดป้าย ‘สถานี ส่งความสุขจากชาวบีทีเอสกรุ๊ปฯ’ สถานีที่ 15 พร้อมด้วยคณะกรรมการ อาทิ ดร.อมร จันทรสมบูรณ์ (4 ขวา) ดร.อาณัติ อาภาภิรม (4 ซ้าย) ศาสตราจารย์เจริญ วรรธนะสิน (2 ซ้าย) อ.ชัยสิทธิ์ ภูวภิรมย์ขวัญ (2 ขวา) และ นายสมเกียรติ ชมภูนุช (3 ขวา) โดยมีหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ของรพ.วิภาวดี ไปให้บริการตรวจสุขภาพฟรีแก่ชาวบ้านในชุมชนด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติม

คุณอาจจะสนใจในข้อมูลต่อไปนี้